สวัสดีปีใหม่ 2552

อัลเบิร์ต ไอส์สไตน์ เคยกล่าวไว้ว่า

“There are two ways to live your life. One is as though nothing is a miracle. The other is as though everything is a miracle.”

ชีวิตของเราจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับว่าเรามองและเลือกใช้ชีวิตแบบใด เราจะใช้ชีวิตโดยมองว่าีชีวิตไม่มีอะไรน่าอัศจรรย์ใจ หรือใช้ชีวิตโดยเชื่อว่าทุกๆ สิ่งในชีวิตคือสิ่งอัศจรรย์ มีสิ่งต่างๆ มากมายให้เราค้นหาและเรียนรู้

ปีใหม่ปีนี้ ผมอยากชวนทุกคนมามองสิ่งอัศจรรย์ที่สุดสิ่งหนึ่งของชีวิต ซึ่งก็คือ “รอยยิ้ม” รอยยิ้มเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของความสุขในชีวิต เมื่อเรายิ้มอย่างออกมาจากหัวใจ โลกทั้งโลกดูเหมือนจะยิ้มไปกับเรา

ผมยังจำเหตุการณ์ในเย็นวันหนึ่งของการไปใช้ชีวิตที่เชียงใหม่ได้ดี วันนั้นผมกำลังปั่นจักรยานกลับบ้าน ระหว่างทางมีป้าคนหนึ่งปั่นจักรยานสวนมา ใบหน้าของแกค่อนข้างเรียบเฉยและมีแววไ่ม่ต้อนรับแขกเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เมื่อจักรยานของเราเคลื่อนที่เข้ามาใกล้กัน ผมกลับสบตาและยิ้มให้แก ไม่น่าเชื่อว่า เมื่อรอยยิ้มของผมส่งไป ใบหน้าที่เมินเฉยของแกกลับมีรอยยิ้มปรากฎขึ้น และนั่นทำให้ผมปั่นจักรยานกลับบ้านด้วยความอิ่มเอมใจและใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม ไปตลอดทาง

ประสบการณ์เล็กๆ ในเย็นวันนั้นยังอยู่ในความทรงจำของผมในทุกวันนี้

รอยยิ้มมีอานุภาพล้ำเลิศจริงๆ

ปีใหม่ปีันี้ ผมไม่มีอะไรจะอวยพรเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นอกจากอยากมอบของขวัญเล็กๆ ให้กับทุกคน ซึ่งผมตั้งใจทำมันขึ้นมาเพื่อปีใหม่ปีนี้โดยเฉพาะ

คลิกเข้าไปรับชมเลยครับ

2 thoughts on “สวัสดีปีใหม่ 2552

  1. ^^
    ดีปีใหม่นะคะ
    แวะมารับของขวัญค่ะ …อยากจะบอกว่าของขวัญถูกใจมากๆ หุๆ

    ปีใหม่นี้ก็มีของขวัญมาให้เหมือนกันนะคะ
    ไม่รู้จะถูกใจรึเปล่า ลองค่อยๆแกะดูนะคะอยู่ข้างล่าง อิอิ

    ……………………………………………..
    ………………………………………
    ………………………………..
    ……………………………
    ………………………..
    ……………………
    …………………
    ………………
    …………..
    …………
    ……..
    ….
    ..
    .

    ..อีกนิด ใกล้จะถึงแล้ว!

    ” ; ) “

ใส่ความเห็น

